PDA

View Full Version : Toàn Quốc Đầu Phát HDPro i5 khẳng định đẳng cấp thời trang ,chất lượng



hdhaihung
26-10-2011, 05:05 PM
HDPro i5 khẳng định đẳng cấp thời trang http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/front.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/front.jpg)

Sau thiết kế sáng tạo đẳng cấp đầy lôi cuốn được dùng cho các dòng sản phẩm DMB, H1, X2, hãng Datage lại cho ra một thiết kế mới sử dụng chíp Realtek 1185 với sản phẩm HDPro-i5. Trên nền tông màu đen sang trọng, nổi lên viền kim loại ghi bạc chạy ngang bên dưới, kết hợp với các đèn led xanh dương mang lại cho i5 một khuôn mặt tuấn tú. Mặt trên và hai bên sử dụng chất liệu nhựa gương đen bóng sang trọng.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/01.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/01.jpg)

Cùng với chiếc Remote được thiết kế rất đường nét khác biệt, nút bấm sử dụng vật liệu cao su mịn tạo cảm giác êm tay, i5 một lần nữa đã khẳng định được phong cách thời trang rất đẳng cấp của Datage.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/02.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/02.jpg)

Với các tính năng cao cấp duyệt Poster, Juke Box, khóa thư mục, HDD spin down, hỗ trợ USB 3.0, Lan 1.000Mbps, Web Browser, có khả năng hỗ trợ truyền hình kỹ thuật số DTV (option mua thêm), ... HDPro i5 đã mang lại một lựa chọn rất hợp lý trong dòng HD Player phổ thông. Nếu DMB được gọi là nữ hoàng HD thì i5 sẽ là một hoàng tử tuấn tú bảnh bao.

Chúng ta hãy cùng khám phá anh chàng tuấn tú này:

1. Phần cứng:

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/03.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/03.jpg)

Phụ kiện kèm theo gồm có điều khiển từ xa, nguồn điện, dây HDMI, dây USB 3.0 để kết nối máy tính, dây AV và 4 chiếc vít bắt ổ cứng cùng tài liệu hướng dẫn bằng tiếng Anh.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/05.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/05.jpg)

i5 có đầy đủ các cổng kết nối phía sau như HDMI, quang, coaxial, component, video, mạng. Các cổng USB và khe đọc thẻ nhớ được bố trí ở mặt bên phải tạo sự tiện lợi khi kết nối các thiết bị và đặc biệt được tích hợp cổng USB 3.0 cho tốc độ kết nối máy tính lên tới 4.8Gbps:

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/06.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/06.jpg)

Với quan niệm dùng cổng USB 3.0 tốc độ cao để kết nối máy tính khi copy phim, i5 không dùng khay swap để lắp ổ cứng mà dùng vít bắt hẳn bên trong. Ổ cứng sẽ được lắp sau khi mở 4 vít đáy để tháo tấm tôn và gắn nó lên miếng tôn này. Như vậy sau khi được gắn ổ cứng vào trong, i5 sẽ trở thành một ổ cứng ngoài tốc độ cao khi nó được kết nối với máy tính và tốc độ copy phim sẽ không còn là mối lo ngại, đồng thời ổ cứng cũng sẽ được bảo quản tốt hơn.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/08.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/08.jpg)

Phía bên trái được bố trí một quạt hút gió làm mát cho cả ổ cứng và thiết bị. Quạt gió này chạy khá êm với lưu lượng gió tốt.

Bố trí bên trong i5 rất đơn giản, mạch tích hợp gọn gàng với kích thước nhỏ, Chip vi xử lý Realtek 1185DD thế hệ mới chạy khá mát nên không cần gắn tấm nhôm tản nhiệt.

Một khe cắm và vị trí jack ăng ten đã được thiết kế sẵn cho module thu truyền hình kỹ thuật số DTV. Người dùng có thể mua thêm và tự lắp module này nếu có nhu cầu xem truyền hình KTS.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/led.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/led.jpg)

Mặt led của i5 có 8 ô ký tự thể hiện đầy đủ thông tin hơn X2+. Ở chế độ upgrade phần mềm nóng bằng nút nguồn Power, ngay sau khi bấm nút nguồn để bật, bấm ngay nút này thêm lần nữa, trên màn led xuất hiện chữ UPGRADE, khi đó người dùng có thể nhả ngay nút nguồn ra mà không cần phải chờ đến khi xuất hiện màn hình nâng cấp phần mềm.

2. Các tính năng phần mềm:

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/10.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/10.jpg)

Giao diện của i5 với tông màu xanh dương trên nền đen rất hiện đại, các icon được thiết kế đẹp mắt và hỗ trợ tốt tiếng Việt. Các chức năng chính bào gồm " File Manager - Phim - Nhạc - Ảnh - IMS - Web Browser - Cài đặt hệ thống "

Phần cài đặt hệ thống gồm 5 đề mục:

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/36.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/36.jpg)

Nói chung các chức năng cài đặt đều giống với X2, tuy nhiên một số tính năng mới đã được cập nhật như HDD Spin Down cho phép lựa chọn thời gian để ngắt ổ cứng khi không dùng tới. Chức năng này rất tiện lợi nếu người dùng đang xem nội dung ở ổ cứng bên ngoài, USB hay đang vào mạng đọc tin tức, sau một khoảng thời gian đặt trước mà không truy xuất tới ổ cứng, nó sẽ tự ngắt nhằm đỡ tiêu hao điện năng, giảm lượng nhiệt phát ra và cũng làm tăng tuổi thọ ổ cứng.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/42.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/42.jpg)

Một chức năng nữa cũng rất hữu dụng là khóa thư mục:

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/44.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/44.jpg)

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/43.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/43.jpg)

Sau khi bật chức năng này lên và đặt mật khẩu ngay bên dưới (mặc định i5 dùng mật khẩu là "0000"), quay trở về màn hình quản lý file, chọn Folder cần khóa rồi bấm nút menu trên điều khiển sẽ xuất hiện menu, chọn lệnh Lock, khi đó Folder đang được chọn sẽ bị khóa.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/46.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/46.jpg)

Sau đó mỗi khi mở Folder này, thiết bị sẽ hỏi mật khẩu, Folder sẽ chỉ mở được nếu nhập đúng mật khẩu hiện tại.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/47.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/47.jpg)

i5 hỗ trợ duyệt phim theo 3 dạng cơ bản : Thumbnail - List - Preview

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/11.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/11.jpg)

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/14.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/14.jpg)

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/15.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/15.jpg)

Ngoài 3 kiểu duyệt trên, i5 còn thêm chức năng Juke Box trong phần IMS, nó cho phép người dùng phân loại các phim theo các thể loại khác nhau, hiển thị nhiều thông tin hơn về phim và các thông tin này có thể được lấy tự động trên mạng:

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/49.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/49.jpg)

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/50.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/50.jpg)

Thử nghiệm các chức năng phát các định dạng khác nhau, độ phân giải khác nhau, i5 đều đáp ứng rất tốt. Nói chung đối với dòng chip Realtek 1185DD thì phát tốt các định dạng không còn là vần đề. Thử nghiệm với các định dạng DVD ISO và Bluray, i5 thực hiện tốt các chức năng của một đầu phát như duyệt menu, chuyển bài, chọn kênh tiếng, phụ đề,...

Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với chức năng tua nhanh bằng thanh trượt khi bấm nút sang phải trên điều khiển trong khi xem phim. i5 đáp ứng rất nhanh việc kéo thanh trượt, chỉ trong vài giây đã có thể nhảy ngay đến phần cuối của phim. Đây là một cải tiến rõ rệt so với X2.

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/17.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/17.jpg)

i5 hỗ trợ tốt phụ đề tiếng Việt srt, ngay khi bật phim, phụ đề ngoài srt được mặc định chọn, như vậy hầu như người dùng không phải vào chọn phụ đề sau phi bật phim. Các tính năng định dạng cho phụ đề có mặt đầy đủ như chọn phụ đề, màu sắc, đồng bộ thời gian, cỡ, vị trí,...

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/16.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/16.jpg)

Được trang bị cổng mạng 1Gbps, i5 phát tốt các phim 1080p qua mạng mà không bị giật hình. Ngoài các tính năng mạng cơ bản như Youtube, tìm kiếm ảnh trên mạng, Internet Radio, thời tiết online,... i5 còn được tích hợp sẵn trình duyệt WEB cho phép người dùng thoải mái lướt web mà không cần dùng tới máy tính:

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/26.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/26.jpg)

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/27.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/27.jpg)

Để nhập địa chỉ đường link, i5 cung cấp một bàn phím mềm xuất hiện sau khi bấm nút TXT màu vàng trên điều khiển, để tạo sự tiện lợi cho người dùng, trên bàn phím này có phần Input History lưu các nội dung đã nhập trước đó:

http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/25.jpg (http://www.nlsvn.com/review_hd/datage_i5/25.jpg)

- Ưu điểm :
+ Chipset mới xử lý hình ảnh và âm thanh tốt hơn các dòng cũ
+ Lan 10/1000 băng thông rộng + Play phim Blueray FULL MENU
+ Pass through âm thanh HD
+ Kết nối USB 3.0 giúp copy phim nhanh
+ Hỗ trợ tốt Web Browser, HDD Spin Down, khóa thư mục, Juke Box,...


- Nhược điểm
+ Ổ cứng phải bắt vít - nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều vì đã có kết nối tốc độ cao USB 3.0

Với thiết kế rất sang trọng và hiện đại cùng với các tính năng mới nổi trội, i5 là một đối thủ nặng ký trong dòng HD Players bình dân sử dụng chíp 1185.

Giá : 2.300.000 VND


HDHẢIHƯNG


KHO PHIM HD KHỔNG LỒ VỚI RẤT NHIỀU BỘ PHIM HAY

CUNG CẤP CÁC LOẠI ĐẦU PHÁT HD

BÁN CÁC LOẠI Ổ CỨNG CHỨA PHIM HD

BÁN CÁC LOẠI THIẾT BỊ MÁY VĂN PHÒNG


Địa chỉ số 8 ngách 82 ngõ Thái Thịnh I, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 0932060286 - 0435627488

WEB :WWW. HDHAIHUNG.COM
EMAIL : HDHAIHUNG@GMAIL.COM
!