Làm thế nào để Powder Coat
Sơn tĩnh điện là một quá trình của lớp phủ kim loại với một chấm dứt nhựa vận dụng ở dạng bột và nướng đến một thể lỏng để liên kết nó với bề mặt kim loại. Sơn tĩnh điện có nhiều ưu điểm so với lớp phủ chất lỏng truyền thống: Nó tốt hơn cho môi trường, vận dụng dày hơn mà không cần chạy, và rất dễ dàng để tạo kiểu tóc với. Mặc dù một số góc cạnh của lớp phủ bột có thể được khôn lanh, nó chắc chắn không khó khăn, đặc biệt là đối với một vong hồn enterprising. làm sạch và các phương tiện hợp có thể là sự khác biệt giữa một người nghiệp dư và một công việc sơn tĩnh điện tốt.
lăng xê
Phương pháp
1
áp dụng Coat Powder
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 11
Xác định các loại nguyên liệu bạn sẽ powdercoat và sau đó chọn một loại bột ăn nhập cho kết thúc. Powdercoating được thực hành với bột nhiệt dẻo hay nhiệt rắn polymer, và các tài liệu này được xây dựng cho việc kết hợp với các kim loại cơ bản khác nhau để cung cấp cho các kết quả tốt nhất.
Xem phần tiếp theo cho một cuộc đàm đạo chi tiết về sự khác biệt giữa nhiệt rắn và áo khoác nhiệt dẻo. Có gì tốt cho một chiếc xe có thể không tốt cho một đồ nhỏ hoặc trang hoàng.
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 22
Tháo rời hết thảy các giao diện ren hoặc bôi trơn trước khi bạn bắt đầu, bao gồm bất cứ điều gì bạn không muốn tráng. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nhiều người quên bước này. Bộ lông bột bạn vận dụng sẽ tuân cả thảy mọi thứ (nếu được thực hiện đúng cách) trên giàn khoan của bạn, làm cho kín bề mặt, vòng bi, vòng kẹp, bu lông và đai ốc, vv vô dụng sau khi nổ mìn. [1]
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 33
Làm sạch các kim khí căn bản triệt để. dùng hạt hoặc thổi mài mòn trên kim loại cứng, chả hạn như sắt đúc hoặc thép, sẽ loại bỏ các nhà máy và quy mô rỉ sét, bụi bẩn và các tài liệu nước ngoài. Hóa chất làm sạch dung môi sẽ loại bỏ bất kỳ dầu mỡ, hoặc sơn, chà nhám và ánh sáng có thể được thực hành để hoàn tất việc chuẩn bị bề mặt. Nhôm, magiê, và các kim loại hợp kim mềm khác có thể được dung môi làm sạch và dây chải, hoặc đánh bóng nếu cấp thiết.
tỉ dụ, có nhẽ bạn cát-vụ nổ bất cứ điều gì bạn muốn áo bột cho đến khi nó xuống trần kim loại. Đây là bước trước nhất trong quá trình này. Nếu bạn không có quyền truy cập vào một sandblaster, bạn cũng có thể dùng một dây bánh xe, ghế-máy xay, hoặc thậm chí giấy ráp. Chỉ cần miễn bạn nhận được các nguyên liệu xuống trần kim loại.
Bước tiếp theo là dải kim loại của bất kỳ bụi bẩn hoặc gunk còn lại. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách ngâm các mục trong axeton (nếu tài liệu là đủ nhỏ) hoặc bằng cách lau nó bằng một miếng giẻ acetone-ngâm.
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 44
áp dụng bột để đối tượng được sơn tĩnh điện. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng "súng" hoặc phun khí nén tĩnh điện phí nguyên liệu bột để nó dính vào các vật bằng kim khí cơ sở căn cứ nhận lớp phủ. Những khẩu súng có sẵn từ các nhà cung cấp khác nhau, và tổn phí ít ra là $ 100. Đối với mục đích thí điểm, bạn có thể vận dụng bột lên bề mặt kim loại phẳng bởi bụi trực tiếp vào, và lây bệnh cho một mỏng, ngay cả lớp.
Hãy chắc chắn rằng bạn có điện tích tĩnh điện của bạn nối với bất cứ phần nào bạn là lớp phủ. Bột bạn dùng sẽ không đúng cách tuân trừ khi nó được đưa ra một khoản phí để giữ chân.
Sau khi vận dụng những chiếc áo khoác, nhưng trước khi bảo dưỡng, phải cẩn thận không để chải hoặc thổi vào bột áo, vì điều này sẽ gây ra một số bột rơi ra, để lại bạn với một chiếc áo khoác chưa chuẩn xác.
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 5
5
Chữa các kim loại tại một nhiệt độ hạp cho các nguyên liệu bột bạn sử dụng. Một lò nướng thường ngày hạp cho mục đích này nếu kim loại là đủ nhỏ để hiệp, nếu không, một bóng đèn nhiệt hồng ngoại hoặc ngọn lửa khác nguồn nhiệt ít cần phải được sử dụng. thông thường, các đối tượng được nung nóng tới 350 ° đến 375 ° F (175 ° đến 190 ° C) trong khoảng 10-15 phút, và để nguội.
Bạn có thể dùng một lò nướng thường ngày để bột áo mục nhỏ hơn. Chỉ cần vững chắc rằng bạn sẽ chẳng thể sử dụng lò để nấu thức ăn sau khi sơn tĩnh điện. Một khi bạn đã dùng lò nướng để bột áo, nó hoàn toàn không nên được dùng để nấu bếp.
Phương pháp
2
Thermosets v. Dẻo
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 61
sử dụng lớp phủ nhựa nhiệt dẻo cho các hạng mục rốt cuộc bạn có thể remold, và lớp phủ nhiệt rắn cho vật phẩm sẽ vẫn yếu vĩnh viễn. Sự khác biệt chính giữa nhiệt dẻo và nhiệt rắn là sự đảo ngược của lông. Giống như tên của họ hàm ý, sơn nhiệt rắn có thể không tái làm tan chảy sau khi qua một quá trình liên kết hóa học chẳng thể đảo ngược. trái lại, sơn nhiệt dẻo có thể remelt vì không có quá trình hóa học diễn ra.
lớp phủ nhiệt rất lý tưởng cho những thứ như điện tử và các thiết bị vì họ cần phải chịu đựng một lượng cao của nhiệt, mà có thể gây ra các lớp phủ nhựa nhiệt để làm tan chảy.
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 72
Chọn thermotype dựa trên một số các tính năng của bộ lông. Thermosets và nhựa nhiệt dẻo có tính chất hóa học khác nhau, làm cho chúng lý tưởng cho sử dụng khác nhau. Biết một số những tài sản có thể giúp bạn lựa chọn loại để lông với:
Thermosets được cho là tăng cường tính vẹn tuyền cấu trúc của một mục, làm cho chúng đặc biệt ăn nhập cho nặng mặc-và-giọt nước mắt. Họ cũng cung cấp các sản phẩm với chất hóa học cao và khả năng chịu nhiệt, như đã đề cập ở trên.
Nhựa nhiệt cung cấp một hổ lốn của sức mạnh và tính linh hoạt. Chúng thường được dùng cho các mặt hàng như túi nhựa và thậm chí cả bộ phận cơ khí.
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 83
Biết những ưu điểm và nhược điểm của thermosets. Thermosets thường được sử dụng với các thiết bị áo khoác vì nhiệt mà chúng có thể chịu được.
Ưu điểm: cái nhìn thẩm mỹ đẹp; rẻ; thêm sức mạnh và sự ổn định; đề kháng với nhiệt độ hà khắc.
Nhược điểm: quá trình không thể đảo ngược có tức thị nhiệt rắn không thể tái chế; khó khăn hơn để hoàn thành; không thể được định hình lại. [2]
Hình ảnh mang tên Powder Coat Bước 94
Biết những ưu điểm và nhược điểm của nhựa nhiệt dẻo. Nhiệt dẻo được dùng cho nhiều mục, chẳng hạn như ghế công viên, đòi hỏi cả hai dẻo và độ bền.
Ưu điểm: bôi trơn cao hoặc tack [3]; tái chế; có thể đắp và / hoặc định hình lại; tăng sức đề kháng tác động.
Nhược điểm: đắt hơn (thường); có thể làm tan chảy ra nếu quá nóng.

Chủ Đề Tương Tự:

Chủ Đề Cùng Chuyên Mục: