Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 31 tuổi, có vợ và hai con. Tôi là một kĩ sư, vì công việc nên hay phải đi công tác xa. Nhiều người hay nói dân công trường là “chúa chơi hoa”, nhưng tôi khẳng định chưa một lần bội phản vợ, tôi rất chung thủy với vợ và xót thương gia đình. Tôi đang rất sốc vì trong đợt khám sức khỏe định kì ở công ty, tôi có kết quả dương tính với bệnh herpes sinh dục. bác sĩ cho tôi hỏi vì sao tôi lại mắc bệnh herpes sinh dục, và bệnh herpes có lây không, vì tôi đang rất lo sẽ lây bệnh sang vợ con. Mong bác sĩ hồi đáp, Tôi xin cảm ơn! (Ngocanhxxx@gmail.com)
Đáp: trước hết cảm ơn anh đã gửi câu hỏi đến phòng khám. Và xin gửi lời chúc hạ vì vợ chồng anh luôn có sự tin cẩn và đồng cảm với nhau, đây là nhân tố quan yếu giúp cho việc điều trị bệnh herpes sinh dục thành công. Câu hỏi của anh các chuyên gia tư vấn sẽ trả lời như sau:
nhiễm herpes sinh dục la gi? Bệnh herpes sinh dục (hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục) do virus Herpes simplex (HSV) gây ra. HSV có 2 chủng chính đó là: HSV 1 ( thường gây bệnh ở miệng, mắt, tay chân,khe hở,…), HSV 2 thường gây bệnh ở cơ quan sinh dục: bộ phận đàn bà, âm mộ, hậu môn, môi lớn, môi bé,..ở nữ và bộ phận nam giới, quy đầu đối với nam .
Bệnh herpes sinh dục là căn bệnh xã hội có tính truyền nhiễm cao, bệnh herpes sinh dục hình ảnh khó nhận biết do bị lầm lẫn với bệnh lí khác và cốt yếu lây qua các con đường sau:
- Lây bệnh qua quan hệ dục tình nguy cơ cao nhất ở những người có quan hệ sứ, quan hệ với người bị nhiễm bệnh mà không có biện pháp phòng tránh (không dùng bao cao su).
- Bệnh có thể lây truyền qua miệng, lỗ đít khi quan hệ theo tư thế oral sex, hoặc qua đường lỗ đít khi quan hệ bằng các bộ phận ứng.
- Lây bệnh khi các vết thương hở tiếp xúc với vùng da bị trầy xước của người bệnh. Các virus gây bệnh có trong các herpes dễ dàng truyền nhiễm qua tay, miệng, mắt,…
- herpes sinh dục mang thai: Herpes sinh dục lây từ mẹ sang con trong quá trình mang thai và sinh đẻ. Khi sinh thường các thương tổn do herpes sinh dục gây ra sẽ ảnh hưởng đến hệ tâm thần và vòm họng của trẻ nhỏ.
- Con đường lây bệnh qua trẻ nhỏ rất hiểm nguy xảy ra do thói quen chăm nom cho trẻ: hôn, tắm chung bồn, bón cơm bằng miệng, …
- Bệnh có nguy cơ lây nhiễm qua việc dùng chung đồ dùng sinh hoạt với người bệnh. Mầm bệnh có thể tồn tại được trên cả các vật dụng ẩm thấp thẳng: xống áo, bàn chải đánh răng, khăn tắm, chăn gối, bát đũa,…
Việc làm cấp thiết đối với anh hiện thời là nên đi tái khám và tốt nhất nên đưa cả gia đình đi khám. Anh có thể lây bệnh sang vợ con phải không được điều trị bệnh herpes sinh dục dứt điểm. Việc khám và điều trị bệnh herpes giai đoạn ủ bệnh đem lại hiệu quả rất lớn, giúp ngăn ngừa được những tác hại mà bệnh herpes sinh dục có thể gây ra. Vì sau các dấu hiệu thời đoạn đầu các herpes có thể giảm dần, tuy nhiên anh không nên chủ quan do bệnh không hề tự khỏi mà là đang chuyển qua một thời đoạn mới với các biến chứng sẽ nặng hơn rất nhiều.

Chủ Đề Tương Tự:

Chủ Đề Cùng Chuyên Mục: