Bệnh lậu không được phát hiện nhung bieu hien cua benh lau và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe vĩnh viễn và nghiêm trọng cho cả nam và nữ. Với đàn bà, bệnh lậu là một duyên do thường gặp gây bệnh viêm tiểu khung nhưng không phải bao giờ cũng biểu thị triệu chứng; nếu nhung bieu hien cua benh lau o phu nu thì có thể rất nghiêm trọng như đau bụng và sốt.
Viêm tiểu khung có thể dẫn đến sự tạo thành túi mủ trong ổ bụng và gây đau kéo dài, kinh niên ở vùng tiểu khung. Viêm tiểu khung có thể làm cho vòi trứng bị thương tổn để gây ra hiếm muộn hay tăng nguy cơ bị chửa ngoài tử cung.
nữ giới có thai bị bệnh lậu có thể lây bệnh cho con khi đi qua bộ phận kín và có thể làm cho trẻ bị mù, nhiễm khuẩn khớp hay máu đe dọa sinh mạng trẻ. Nếu được điều trị sớm thì giảm nguy cơ có biến chứng nên khi có thai cần được bác sĩ khám, làm test và điều trị nếu nghi ngờ bị nhiễm lậu cầu.
Biến chứng của lậu kinh niên khi không được bệnh lậu mãn tính
1. Viêm túi tinh: Lậu cấp tính có kèm theo triệu chứng sốt, tiểu nhiều, tiểu buốt, và dần là tiểu ra máu, soát thấy túi tinh sưng phù và đau, khi chuyển sang mãn tính không cảm thấy được triệu chứng.
2. Viêm tuyến tiền liệt: Bình thường không cảm nhận được triệu chứng rõ rệt, sáng dậy đi tiểu khó, ấn bộ phận kín thì thấy tiết ra một lượng dịch trắng, soát dịch này phát hiện có tế bào bạch cầu và vi khuẩn lậu.
3. Hẹp niệu đạo: Những người bị lậu mạn tính có thể dẫn đến hẹp niệu đạo, một số người có thể bị hẹp ống dẫn tinh thậm chí tắc nghẽn, từ đó dẫn đến vô sinh.
4. Viêm mào dịch hoàn: thường nhật sau khi viêm niệu đạo cấp tính, mào tinh hoàn sưng đau, bẹn và bụng dưới có cảm giác đau, sờ vào thấy mào dịch hoàn sưng to, có cảm giác đau dữ dội.

Chủ Đề Cùng Chuyên Mục: