Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhea gây ra. Vi khuẩn lậu có khả năng phát triển và lây lan nhanh trong môi trường ẩm ướt của vùng kín và cơ quan sinh sản. Ngoài ra, vi khuẩn lậu còn có thể phát triển ở những khu vực khác như: miệng, cổ họng, vùng mắt và hậu môn.

Khi mắc bệnh lậu, người bệnh sẽ quan sát thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường. Những triệu chứng này có thể xảy ra liên tục hoặc theo từng đợt, gây ảnh hưởng nghiêm tọng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Vì thế, người bệnh cần nhanh chóng liên hệ các bác sĩ để được cach dieu tri benh lau tai nha khi xuất hiện những dấu hiệu sau đây:
Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới: Bệnh lậu ở nam giới thường có thời gian ủ bệnh từ khoảng 3 đến 5 ngày. Trong thời gian này bệnh không có biểu hiện rõ rệt, tuy nhiên bệnh đã có khả năng lây nhiễm cho người khác. Sau đó, nam giới sẽ phát hiện cảm giác khó chịu quanh khu vực niệu đạo cùng với các biểu hiện như tiểu buốt tiểu rắt ở phụ nữ, nước tiểu kèm theo mủ và có mùi hôi khó chịu. một số biểu hiện khác như sốt, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, đau tinh hoàn cũng xảy ra.
Ở nữ giới: Sự tấn công của khuẩn lậu sẽ khiến cho lỗ niệu đạo và cổ tử cung sưng đỏ, ngứa âm đạo, chảy mủ, tiểu nhiều lần, khi đi tiểu có cảm giác buốt rát,... gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng chậu và một số bệnh lý khác như: viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm phần phụ, ngứa bộ phận sinh dục nữ phải làm sao...
Bệnh kéo dài, sẽ trở chuyển thành bệnh mãn tính, gây ra một số biến chứng nguy hiểm gây tổn hại đến sức khỏe và chức năng sinh sản của các cơ quan liên quan.

Chủ Đề Tương Tự:

Chủ Đề Cùng Chuyên Mục: