Bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tốc độ phân chia rất nhanh gây ra, vi khuẩn này thích nghi với nhiệt độ cơ thể. Bệnh chủ yếu lây nhiễm qua quan hệ không an toàn, không lành mạnh với người bệnh nên rất khó kiểm soát được tốc độ lây truyền bệnh. Khi vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ chứa khuẩn lậu, mẹ mang thai không được thăm khám điều trị thì nguy cơ lây nhiễm cũng rất cao.
Do dấu hiệu của bệnh lậu chủ yếu ngứa bộ phận sinh dục nữ khi mang thai, tiểu buốt tiểu rắt nên dễ bị nhầm lẫn với bệnh lí khác nên không được chú ý đến. Bệnh lậu là một loại bệnh xã hội, lây nhiễm qua đường tình dục với tỉ lệ rất cao và rất nguy hiểm. Vì vậy, cần phải điều trị dứt điểm nếu không sẽ gây hậu quả nguy hiểm? .
- Gây trở ngại trong khi tiểu tiện: không được lậu mãn tính thì người bệnh cảm thấy khó chịu khi đi tiểu bệnh nhân thấy nóng, đau ở vùng thân dương vật, buốt ở niệu đạo, có cảm giác như bị châm chích, tiểu không hết, miệng sáo bị sưng đỏ, nóng rát.
-Nguyên nhân gây các bệnh: Viêm niệu đạo, viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt...
- Rối loạn chức năng sinh lý: làm suy giảm chức năng tình dục gây rối loạn cương dương, (liệt dương), ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nguy cơ dẫn đến vô sinh. Tham khảo thêm: phác đồ điều trị bệnh lậu mãn tính
Nữ giới mắc bệnh lậu sẽ bị viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng... gây tắc vòi trứng, là nguyên nhân trực tiếp gây nguy cơ vô sinh.

Chủ Đề Tương Tự:

Chủ Đề Cùng Chuyên Mục: