Bệnh giang mai là một bệnh viêm nhiễm, có những diễn biến rất phức tạp gây ra rất nhiều biến chứng khó lường, có thể đi vào sờ soạng các tạng của người bệnh như: da, vào tim mạch, thần kinh… Bệnh không chỉ lây qua đường tình dục mà còn rất nhiều con đường khác. Việc nhiều người tự điều trị giang mai, sùi mào gà, benh lau chua tri tai nha... sẽ dẫn tới biến chứng nặng nề không lường trước được.
Bệnh giang mai truyền nhiễm qua những đường nào?
Lây qua đường tình dục
truyền nhiễm qua đường tình dục chính là nguyên do đốn gây ra bệnh giang mai. Đa số, mọi người bị nhiễm giang mai là do quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Dù ở hình thức nào cũng rất dễ bị nhiễm bệnh.
bình thường lớp niêm mạc và phần da ở bộ phận sinh dục rất mỏng, các mách máu ở đây cũng rất nhiều. Nên trong quá trình giao hợp, trạng thái sung huyết đạt cực đỉnh khiến cho việc cọ xát mạnh và gây ra các thương tổn. Từ đó, đã tạo điều kiện cho vi khuẩn giang mai thâm nhập vào cơ thể. Chính bởi vậy cần phải tránh khi thấy đối tượng bị tiểu buốt, tiểu rắt...
Lây qua đường máu
Khi bị mắc giang mai ở giai đoạn đầu, người bệnh thường không có những dấu hiệu rõ ràng. Nhưng bạn cần phải hiểu rằng, khi bị nhiễm khuẩn giang mai, người bệnh đã tiểm ẩn vi khuẩn trong máu. Chính do vậy, nếu bị giang mai mà không được chữa trị kịp thời thì khuẩn xoắn giang mai có thể lây sang con, khi người mẹ mắc bệnh.
Lây qua đường sinh sản Giống như bệnh lậu, sùi mào gà... thì giang mai cũng lây từ mẹ sang con. Chính vì vậy, nếu mẹ có những dấu hiệu khác lạcần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám điều trị kịp thời mau chóng.
Bệnh giang mai còn lây qua đường sinh sản, theo tùy chừng độ, dấu hiệu, độ viêm nhiễm sẽ khác nhau, người bệnh có thể sinh con được không? Nếu nhiễm khuẩn ồ ạt, sẽ dẫn tới sẩy thai. Nếu trường hợp đứa con đường sinh ra, tức thị độ nhiễm khuẩn nhẹ hơn. Dù đủ ngày, nhưng sau một tháng đứa trẻ đó bắt đầu có các dấu hiệu: có bọng nước ở bàn tay, bàn chân bị chảy mủ có lẫn máu hoặc có thể viêm xương và sụn gây ra liệt ở cánh tay.
Rất nhiều người cho rằng bệnh giang mai chỉ có thể lây lan qua đường dục tình. Tuy nhiên, giang mai còn có thể lây qua đường máu và sinh sản. vì thế, chúng ta cần hết sức lưu ý.

Chủ Đề Tương Tự:

Chủ Đề Cùng Chuyên Mục: