Bệnh giang mai do một loại vi khuẩn có hình xoắn giống như cấu trúc ADN gây ra nên được gọi là xoắn khuẩn giang mai. Con đường lây lan chủ yếu của các bệnh xã hội nói chung và giang mai nói riêng đó là qua con đường dục tình không an toàn. Bên cạnh đó do xoắn khuẩn giang mai có khả năng sống sót rất lâu trong môi trường ngoài nên nguy cơ lây nhiễm từ việc xúc tiếp gián tiếp với các xoắn khuẩn gây bệnh qua các đồ dùng vật dụng hàng ngày là hoàn toàn có thể.
mức độ chữa trị của bệnh giang mai ở từng giai đoạn bệnh như thế nào được các thầy thuốc chuyên khoa của phòng khám đa khoa Khương Trung trả lời rất cụ thể. Sau 3 – 90 ngày kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh thì bệnh nhân sẽ bắt đầu thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh giang mai đầu tiên. Những triệu chứng ban sơ của bệnh là xuất hiện những nốt hình tròn hoặc hình bầu dục, màu đỏ nhạt không sưng, không gây đớn đau, có bờ, ở giữa hơi cứng, khi ấn vào sẽ tự biến mất thường bị nhầm lẫn với hinh anh benh lau, sùi mào gà... Đây là tuổi đầu của bệnh, ở tuổi này bệnh sẽ dễ chữa trị dứt điểm nhất nếu được phát hiện và chữa trị đúng, đủ. Tuy nhiên đây cũng là tuổi mẫn cảm, dễ truyền nhiễm, nếu ở thời đoạn này không chữa trị bệnh dứt điểm thì các xoắn khuẩn sẽ thâm nhập sâu vào máu và chuyển sang giai đoạn nặng hơn.
Nếu để bệnh chuyển sang tuổi 2 của bệnh thì khả năng chữa trị khỏi của bệnh gần như là không còn, bởi khi thâm nhập vào máu các vi khuẩn này sẽ lây lan nhanh chóng và di chuyển đến khắp các bộ phận của thân để gây bệnh. giang mai có đặc điểm riêng là không chỉ gây bệnh ở một vị trí nhất mực mà các xoắn khuẩn có thể lây lan và xâm nhập vào hồ hết các bộ phận khác trong thân để gây bệnh, trong đó có cả các cơ quan quan trọng như tim, màng não...đe dọa đến tính mạng con người. Mọi biện pháp chữa trị lúc này chỉ nhằm ngăn chặn sự phát triển của bệnh chứ chẳng thể chữa lành được những tổn thương mà bệnh đã gây ra.
Tóm lại bệnh giang mai có thể chữa khỏi nhưng lại phụ thuốc vào nhiều nhân tố, trong đó phát hiện bệnh sớm là điều kiện cần thiết để chữa khỏi bệnh. Chính vì vậy khi phát hiện bệnh tốt nhất bạn không nên ngại ngần mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị kịp thời. Điều trị giang mai là quá trình rất lâu dài đòi hỏi sự bền chí nên khi chữa trị bệnh phải cương quyết, chữa trị đến cùng.

Chủ Đề Tương Tự:

Chủ Đề Cùng Chuyên Mục: