Căn hộ Centrosa Garden Quận 10 - Quận 10 đang lên kế hoạch cho dự án mở rộng nâng cấp đường Cách Mạng Tháng 8, kết hợp xây dựng Tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương. Từ HaDo Centrosa Garden cư dân chỉ mất 5 phút để chuyển di đến trạm dừng chân tuyến đường sắt Metro Bến Thành – Tham Lương. Khi tuyến đường sắt này chính thức đi vào hoạt động, cư dân Centrosa Garden có thêm một công cụ chuyển di mới hiện đại và chóng vánh.

Tại buổi họp, ông Hà Phước Thắng – Phó chủ toạ Ủy ban quần chúng. # Quận 10 đã chỉ đạo giao Ban bồi hoàn, phóng thích mặt bằng Quận 3 chủ trì cùng các đơn vị phòng, ban thuộc Quận và các phường liên can kết hợp với Ban Quản lý đường sắt thị thành nhanh chóng xây dựng phương án đền bù, giải tỏa mặt bằng, tái định cư để trình Ủy ban quần chúng. # quận phê chuẩn và triển khai theo đúng tiến độ đề ra; Ủy ban dân chúng các phường có tuyến Metro 2 đi qua phải xem đây là một trong nhiệm vụ trung tâm nhằm đảm bảo khai triển dự án đạt hiệu quả, góp phần phát triển hệ thống liên lạc Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, đương đại.



Theo đó, đơn vị này đề xuất hai phương án mở mang đường cách mệnh Tháng Tám (CMT8) lên bốn hoặc sáu làn xe.

– Đường CMT8 (hơn 6km) liền tù tù ùn tắc liên lạc do mặt đường rất hẹp, nhất là đoạn từ công trường Dân Chủ (Q.3) đến ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình) rộng 8-10m, chỉ dành cho 2-3 làn xe lưu thông.

– Việc đầu tư xây dựng tuyến metro số 2 đi ngầm dưới lòng đường CMT8 và việc bố trí các nhà ga đã tính đến phương án mở rộng mặt đường này trong mai sau.

– Theo Ban quản lý đường sắt tỉnh thành TP (chủ đầu tư dự án), quy hoạch lộ giới CMT8 là 35m. Theo đó, nếu thực hành phương án 1 (mở rộng bốn làn xe) cần mở rộng ngoài quy hoạch thêm mỗi bên 3m tại các vị trí lối lên xuống nhà ga và sẽ thu hồi thêm diện tích ngoài ranh lộ giới là 300m2.

– Theo phương án này, diện tích đất thu hồi ngoài ranh là hà tiện nhất. Thế nhưng, lúc đó chiều rộng mặt đường CMT8 chỉ còn 16,7m (phần còn lại là thềm mỗi bên đường là 9,15m và 2,7m dải phân cách) chỉ đủ để bố trí bốn làn xe.

– Nếu thực hành phương án 2 (sáu làn xe), cần mở mang thêm ngoài ranh lộ giới 5m tại các vị trí lên xuống nhà ga và sẽ thu hồi thêm diện tích đất ngoài lộ giới là 500m2.

– Ban quản lý đường sắt thành phố đề nghị UBND TP ưng phương án 2 vì sẽ bảo đảm chiều rộng mặt đường CMT8 trong tương lai là 21m cho sáu làn xe lưu thông, phần còn lại vỉa hè mỗi bên đường là 7m.

-Vừa qua, các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú đã khảo sát và dự kiến chỉ riêng việc triển khai các nhà ga, có 541 hộ dân nằm trong diện bồi thường giải tỏa, trong đó có 245 hộ giải tỏa trắng và 296 hộ giải tỏa một phần. Như vậy, trong giai đoạn xây dựng các nhà ga metro (có chiều dài bình quân 240 m/nhà ga), đường CMT8 sẽ được mở mang đúng lộ giới 35m (trừ những đoạn có vị trí lên xuống nhà ga dự kiến sẽ mở rộng thêm 3-5m).

– Các nhà ga Tao Đàn, công trường Dân Chủ, Hòa Hưng, công viên Lê Thị Riêng, Phạm Văn Hai, Bảy Hiền sẽ là những vị trí mở mang mặt đường trước vì vốn đền bù giải tỏa các nhà ga này đã có trong dự án tuyến metro số 2.

– Cũng theo Ban quản lý đường sắt tỉnh thành TP.HCM, theo kế hoạch trong tháng 6 hoặc tháng 7 sẽ khởi công xây dựng tòa nhà điều hành depot Tham Lương (Q.12) và cuối năm nay sẽ khởi công xây dựng tuyến metro số 2 (trong đó xây dựng 9,315km tuyến metro đi ngầm dưới lòng đất và khoảng 2km tuyến metro đi trên cao với 11 nhà ga (trong số này có 10 nhà ga đi ngầm trong lòng đất).

– Theo cơ quan chức năng, tổng cộng trên đường CMT8 có sáu nhà ga. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn Q.10 có ba nhà ga (chung với địa bàn Q.3) là công trường Dân Chủ, Hòa Hưng và Lê Thị Riêng. Với ý thức hạn chế tối đa việc giải tỏa nhà dân, nhà ga Lê Thị Riêng sẽ nằm hoàn toàn trong phần đất công thuộc công viên này. Với việc mở rộng đường CMT8 lên 35m tại vị trí các nhà ga thì Q.10 có trên 50 hộ dân bị ảnh hưởng.

Chủ Đề Tương Tự:

Chủ Đề Cùng Chuyên Mục: